Ket qua thi dau bong da 24h hom nay

Xem ket qua thi dau bong da 24h hom nay, cập nhật kết quả bóng đá trực tuyến nhanh và chính xác. Theo dõi tin tức kqbd từ các giải bóng đá hàng đầu thế giới

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người cơ bản mà người chơi nên biết

Tổng hợp những sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người phổ biến nhất hiện nay. Sơ đồ 4/3/1, sơ đồ 4/1/2/1, sơ đồ 3/3/2, sơ đồ 4/2/2. Những ưu, nhược điểm và cách vận hành của từng sơ đồ ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chủ đề này thông qua bài viết dưới đây.

1. Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 4/3/1

Sơ đồ chiến thuật 4/3/1 là một trong những sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người được các HLV áp dụng nhiều nhất cho đội bóng của mình.Với sơ đồ chiến thuật này, đội bóng sẽ chơi với 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 1 tiền đạo.

Với sơ đồ này, đội bóng sẽ có được sự chắc chắn nơi tuyến tiền vệ, từ đó tiền đạo cũng sẽ được nhồi bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội và mang đến kết quả bóng đá có lợi cho đội nhà.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813165756j:plain

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 4/3/1

Ưu điểm:

- Khả năng chơi chặt chẽ ở khu vực tuyến giữa với sự có mặt của 3 tiền vệ. Khi đó 2 trong 3 cầu thủ tiền vệ sẽ đá dạt ra hai biên và cầu thủ còn lại sẽ đóng vai trò như một tiền vệ “box to box” thực thụ.

Nhược điểm:

- Sơ đồ 4/3/1 đòi hỏi yêu cầu cao đối với cầu thủ tiền vệ và tiền đạo. Hai tiền vệ cánh cần phải sở hữu tốc độ cao và có khả năng thực hiện các pha tạt bóng hay những đường căng ngang cho tiền đạo.

- Tiền đạo phải là cầu thủ có thể hình, thể lực tốt, có khả năng càn lướt, tì đè và dứt điểm nhạy bén. Hay nói cách khác tiền đạo phải là cầu thủ sở hữu đầu óc thông minh và kỹ thuật cá nhân cực tốt.

- Tiền vệ trung tâm phải là cầu thủ đa năng, vừa sở hữu thể lực tốt để lên công về thủ liên tục nhịp nhàng, vừa sở hữu khả năng giữ bóng, luân chuyển bóng tốt  với mục đích làm cầu nối giữa các tuyến có trong đội hình. 

- Tiền vệ cánh sẽ sử dụng lối chơi chạy cánh, bám biên để vượt qua sự truy cản của cầu thủ đối phương rồi quan sát, tung ra những đường tạt bóng cực kỳ nguy hiểm cho đồng đội ở trong khu vực vùng cấm địa.

2. Sơ đồ chiến thuật 4/1/2/1

Sơ đồ chiến thuật 4/1/2/1 sử dụng những pha ban bật ở khu vực tuyến giữa nhiều hơn so với sơ đồ 4/3/1. Với sơ đồ chiến thuật này, đội bóng sẽ sử dụng 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 1 tiền đạo cắm. Hàng tiền vệ sẽ có sự linh hoạt trong việc thay đổi vị trí. Điều này nghĩa là 2 tiền vệ trụ, 1 tiền vệ công hoặc 1 tiền vệ trụ, 2 tiền vệ công tùy thuộc vào thế trận và kết quả trận đấu

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813165823j:plain

Sơ đồ chiến thuật 4/1/2/1

- Tiền vệ trụ phải là cầu thủ có thể hình to, khỏe và có khả năng tranh chấp bóng cực tốt với những pha đánh chặn từ xa của cầu thủ đối phương. Mục đích của việc làm này là giảm áp lực lên hàng hậu vệ phía sau.

- Tiền vệ phải có khả năng tranh bọc lót và hỗ trợ đồng đội.

- Với các cầu thủ tham gia vào tần công thì phải có kỹ thuật và kỹ năng phối hợp nhóm tốt.

- Tiền vệ công cần có kỹ thuật tốt và kỹ thuật chuyền bóng ổn định

Xem thêm:

Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 9 người đạt tiêu chuẩn của FIFA

Kết quả thi đấu bóng đá 24h hôm nay nhanh và chính xác nhất

3. Sơ đồ chiến thuật 3/3/2

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 3/3/2 là sơ đồ thiên về tấn công nhiều hơn và được sử dụng chủ yếu khi đội bóng sử dụng lối đá “ tấn công tổng lực”. 

Đây là sơ đồ sử dụng một hàng tiền vệ được sắp xếp theo hình kim cương để thi đấu trong phạm vi sân nhỏ hẹp. 2 tiền đạo sẽ có nhiều khoảng trống hơn để cơ động trong di chuyển ở vùng trung tâm.

Hàng tiền vệ sẽ chơi thấp hơn vị trí hàng tiền đạo và có vai trò thay đổi theo sự sắp xếp của các HLV.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813165903j:plain

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 3/3/2

Ưu điểm:

- Khả năng tấn công dồn dập giúp đội bóng kiểm soát thế trận và đẩy đội hình về sân đối thủ.

Nhược điểm:

- Khi đẩy đội hình về phía sân đối phương thì khả năng phòng ngự của đội bóng sẽ yếu đi rất nhiều.

- Các cầu thủ hàng tiền vệ cần có khả năng hỗ trợ tấn công và tham gia hỗ trợ phòng ngự tốt như nhau.

- 2 Tiền đạo vừa tấn công và phải lui về hỗ trợ phòng ngự cùng các cầu thủ ở tuyến dưới.

- 3 cầu thủ hậu vệ phải có khả năng tranh chấp bóng tốt và hỗ trợ, bọc lót cho nhau tốt. 2 hậu vệ cánh sẽ cơ động di chuyển thường xuyên từ đường biên ngang bên này sang đường biên ngang bên kia. Đôi khi họ sẽ kéo giãn đội hình và dâng cao để tạo cơ hội cho các tiền vệ có khoảng trống giữa sân nhằm tạo nên tam giác chuyền bóng gọn gàng.

- HLV chỉ sử dụng sơ đồ này khi bước đến đường cùng và buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ.

4. Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 4/2/2

Sơ đồ chiến thuật 4/2/2 sẽ khai thác bóng theo chiều ngang với 4 hậu vệ, 2 tiền vệ và 2 tiền đạo.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813165925j:plain

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người 4/2/2

Tiền vệ cánh thì độ nguy hiểm của sơ đồ này là lối tấn công sử dụng 2 cầu thủ chạy cánh và luôn bám biên, vượt qua sự truy cản của cầu thủ đối phương và ngay sau đó tung ra những đường tạt bóng cho đồng đội ở trong khu vực vùng cấm địa rồi dứt điểm ghi bàn.

Tiền đạo phải có sự kết hợp của cả 2 tiền đạo một cách linh hoạt và khác với lỗi chơi theo kiểu truyền thống là 1 tiền đạo to con và 1 tiền đạo nhỏ con.

Tiền vệ trung tâm phải là những cầu thủ đa năng, thi đấu chăm chỉ lên công về thủ liên tục.

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người cơ bản mà người chơi nên biết. Tổng hợp những sơ đồ bóng đá 9 người phổ biến nhất hiện nay. Sơ đồ 4/3/1, sơ đồ 4/1/2/1, sơ đồ 3/3/2, sơ đồ 4/2/2. Những ưu, nhược điểm và cách vận hành của từng sơ đồ ra sao? Hy vọng với bài viết trên đây đã giúp các bạn phần nào hiểu thêm về những sơ đồ chiến thuật này. Hãy ghé trang thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức về bóng đá khác nữa nhé.