Ket qua thi dau bong da 24h hom nay

Xem ket qua thi dau bong da 24h hom nay, cập nhật kết quả bóng đá trực tuyến nhanh và chính xác. Theo dõi tin tức kqbd từ các giải bóng đá hàng đầu thế giới

Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 9 người đạt tiêu chuẩn của FIFA

 

Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 9 người đạt chuẩn thi đấu quốc tế. Những quy định về diện tích sân, khu cầu môn, khung thành,.. của sân bóng đá 9 người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chủ đề này thông qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước sân bóng đá 9 người

Diện tích sân bóng đá 9 người

Diện tích sân gồm có:

- Đường biên dọc có kích thước từ 45- 60m

- Đường biên ngang có kích thước từ 45- 90m

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170522j:plain

Kích thước sân bóng đá 9 người

Giống như những trận đấu trên sân 11 người, những trận đấu trên sân bóng đá 9 người cũng mang đến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, những bàn thắng, những tỷ số kết quả thi đấu bóng đá 24h hôm nay cực kỳ hấp dẫn.

Đường giới hạn

Tất cả các đường giới hạn có trên sân đều rộng không quá 12cm và có màu trắng, được phân chia vách kẻ rõ ràng.

Tâm sân

Từ đường giới hạn nửa sân, kẻ theo chiều ngang chia sân thành 2 phần bằng nhau. Ở giữa đường nửa sân có 1 điểm nằm giữa được gọi là tâm sân. Từ tâm sân kẻ đường trong có bán kính 6m, đó là đường trong giữa sân.

Đây là vị trí giao bóng khi bước vào các trận đấu.

Khu cầu môn

Khu cầu môn trong kích thước sân bóng đá 9 người được tính từ điểm cách cột dọc 5m nằm trên đường biên ngang, từ đó kẻ vào trong sân 2 đoạn thẳng dài 5m song song và vừa vuông góc với đường biên ngang. Kẻ 2 đường thẳng nối hai đoạn thẳng đó. Trong phần diện tích của những đường giới hạn này được gọi là khu cầu môn.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170606j:plain

Khu cầu môn sân bóng đá 9 người

Khu phạt đền

Khu phạt đền trong kích thước sân bóng đá 9 người đạt tiêu chuẩn của FIFA được tính từ điểm cách cột dọc 13m nằm trên đường biên ngang của mỗi bên sân, kẻ vào sâu phía trong hai đoạn thẳng song song có độ dài 13m và vuông góc với đường biên ngang, kẻ đường thẳng nối liền hai đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi đường biên ngang với những đoạn thẳng gọi là khu phạt đền.

Điểm phạt đền là điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng và cách điểm giữa đường biên ngang 9m nằm trong khu phạt đền. Lấy điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn với bán kính 6m nằm ngoài khu phạt đền để xác định vị trí đứng của các cầu thủ khi thực hiện quả phạt đền 9m.

Cột cờ góc

Mỗi một góc sân sẽ để một cột cờ góc cao tối thiểu 1m50 và không có đầu nhọn, được gắn chắc chắn và mềm dẻo. Tổng cộng có 4 cột cờ góc.

Cung phạt góc

Từ tâm điểm gắn các cột cờ góc, kẻ vào phía trong sân ¼ cung tròn đường kính 2m( bán kính 1m). Đây là vị trí đặt quả bóng khi có đội được hưởng quả phạt góc.

Khung thành

Khung thành trong kích thước sân bóng đá 9 người được cấu tạo bởi 2 cột dọc được làm bằng kim loại. Khung thành có chiều cao 2,1m tính từ mặt đất đến xà ngang, chiều rộng 6m được tính từ 2 mép trong của 2 cột dọc

Xà ngang và cột dọc không rộng quá 12cm và cần chung kích thước. Lưới khung thành cần được mắc vào xà ngang và cột dọc một cách chắc chắn. Lưới sử dụng màu trắng và được căng một cách hợp lý.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170637j:plain

Khung thành sân bóng đá 9 người

Xem thêm:

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người cơ bản mà người chơi nên biết

Kết quả thi đấu bóng đá 24h hôm nay nhanh và chính xác nhất

2. Sơ đồ thi đấu sân bóng đá 9 người

Sơ đồ 4/2/2

Với sơ đồ 4/2/2 thì đội bóng sẽ được khai thác bóng theo chiều ngang với 2 tiền đạo, 2 tiền vệ và 4 hậu vệ

- Tiền đạo có sự kết hợp một cách linh hoạt không giống với chiến thuật truyền thống đó là một tiền đạo cao to và một tiền đạo nhỏ con

 - Tiền vệ trung tâm thường đa năng, liên tục lên công về thủ

- Lối chơi này sử dụng hai tiền vệ cánh, luôn bám biên vượt qua sự truy cản tới từ cầu thủ đối phương rồi tung ra những đường tạt bóng nguy hiểm cho đồng đội đang đứng trong khu vực vùng cấm địa.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170746j:plain

Sơ đồ thi đấu sân bóng đá 9 người 4/2/2

Sơ đồ 4/3/1

Sơ đồ 4/3/1 thì các vị trí cầu thủ sẽ hỗ trợ, bọc lót và đan xen với nhau. Cặp tiền vệ sẽ có sự sắp xếp linh hoạt hơn nhiều so với sơ đồ chiến thuật truyền thống.

Sơ đồ này sử dụng 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 1 tiền đạo. Trong đó tiền vệ trung tâm phải là cầu thủ đa năng, liên tục tham gia tấn công và về hỗ trợ phòng thủ.

Tiền vệ cánh chạy 2 biên, bám biên nhằm vượt qua sự truy cản tới từ cầu thủ đối phương, quan sát và tung ra các đường tạt bóng nguy hiểm cho đồng đội đang ở trong khu vực vùng cấm địa thực hiện cú dứt điểm ghi bàn.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170812j:plain

Sơ đồ thi đấu sân bóng đá 9 người 4/3/1

Sơ đồ 3/3/2

Sơ đồ 3/3/2 với đội hình bao gồm 3 cầu thủ hậu vệ, 3 tiền vệ và 2 tiền đạo. Đội hình này sử dụng hàng tiền vệ giống như hình kim cương ở trong 1 phạm vi không gian hẹp. 2 tiền đạo sẽ có nhiều khoảng trống để di chuyển cơ động lên xuống ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ được bố trí đá thấp hơn hàng tiền đạo và vai trò sẽ thay đổi theo sự sắp xếp của HLV. Tiền vệ vừa lên tham gia tấn công và vừa về hỗ trợ phòng thủ.

f:id:ketquabongdatoiqua:20200813170837j:plain

Sơ đồ thi đấu sân bóng đá 9 người 3/3/2

Hậu vệ cánh sẽ di chuyển thường xuyên từ hai đường biên ngang, thi thoảng sẽ kéo giãn đội hình và dâng cao nhằm tạo điều kiện tạo ra các khoảng trống cho hàng tiền vệ. Từ đó hình thành nên tam giác chuyền bóng một cách nhịp nhàng và gọn gàng.

Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 9 người đạt tiêu chuẩn của FIFA. Kích thước khu cầu môn, tiêu chuẩn khung thành, diện tích sân bóng, đường biên ngang, đường biên dọc. Hy vọng với bài biết trên đây đã giúp các bạn hiểu thêm về kích thước tiêu chuẩn sân bóng đá 9 người. Hãy ghé trang chúng tôi thường xuyên để cập nhật các tin tức liên quan đến bóng đá khác nữa nhé.